“Tạt ngang” chiêm ngưỡng nhà thờ Con Gà ở trung tâm “thành phố ngàn hoa


Nhà thờ Con gà là một trong những kiến trúc cổ xưa tiêu biểu còn xót lại từ thời Pháp thuộc. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất của Đà Lạt. Sở dĩ nhà thờ có tên gọi là Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có tượng một con gà lớn.

Trong những năm tháng 1893. Khi một bác sĩ có tên gọi là Alexandre Yersin đã khám phá và tìm ra là một cái đầm ở Đà Lạt. Khi khám phá và tìm ra Đà Lạt cùng ông còn có một vị trí thuộc Hội Thừa sai Paris (MEP) theo ông chính là Robert. Sau khi trở lại và nói kể lại toàn bộ mọi chuyện. Mô tả các nét vẽ của Đà Lạt cho MEP (hội thừa sai paris) nghe. Mãi cho đến năm 1917 xác định tìm nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho các giáo sư. Quản lý (MEP) ở xa là linh mục Nicolas Couveur đã đến đây và chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng cho các giáo sư. Đến Năm 1920 Giám đốc Quinton đã ban hành quyết định thành lập Giáo Phận Đà Lạt.

Nhà thờ Con Gà là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn. Hàng năm nhà thờ con gà Đà Lạt đón tiếp rất nhiều lượt khách du lịch. Nơi đây được du khách bình chọn là địa điểm du lịch lý tưởng nhất khi du khách đến với thành phố Đà Lạt. Nơi đây còn là chứng nhân của lịch sử Đà Lạt, một công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ được bắt đầu xây dựng từ năm 1931 tới năm 1942 thì hoàn thành. Nhà thờ Con Gà là một trong những công trình kiến trúc theo kiểu Roman, mang một lối  phong cách Châu Âu còn sót lại duy nhất tại Đà Lạt. Nhà thờ được thiết kế tổng thể theo một hình chữ thập. Với chiều dài là 65 m và chiều rộng là 14 m. Nơi cao nhất của nhà thờ là tháp chuông cao tới 47 m. Trong lối kiến trúc Roman thì đặc biệt chú trọng vào phần trang trí, vì thế nên bên trong nhà thờ có những điểm nhấn. Về lối kiến trúc rất đặc sắc bằng việc lắp tới 70 tấm kính màu khác nhau, mang một lối kiến trúc cổ của nhà thờ châu âu. Những tấm kính đó vừa giúp cho thánh đường nổi bật hơn. Mang một phong cách độc đáo thẩm mỹ mà nó còn có tác dụng chiếu sáng.

Khi đến tham quan nhà thờ Đà Lạt ngoài việc hành lễ du khách còn được tìm hiểu về phong tục tập quán của người bản địa. Tìm hiểu về những lối kiến trúc Pháp độc đáo mới lạ phá cách. Một nét văn hóa giao thoa giữa 2 vùng đất xa lạ kết hợp lại với nhau mang đến vẻ đẹp cho nhà thờ con gà Đà Lạt. Nhà Thờ con gà Đà Lạt là một trong top những nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Ở nhà thờ này hằng năm đều tổ chức những lễ lớn nhằm phục vụ cho đời sống tôn giác của người dân bản địa nơi đây. Nơi đây còn đươc du khách trong lẫn ngoài nước bình chọn là một trong top 20 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt. Khi đến đây tham quan, du khách không thể nào quên được kiến trúc ở đây.

 Các bạn có thể tham khảo 8 tour du lịch hot nhất Đà Lạt tại đây

Bài Viết & Tin Tức Mới

3 DINH BẢO ĐẠI Ở ĐÀ LẠT

3 DINH BẢO ĐẠI Ở ĐÀ LẠT

Những biệt thự cổ nguy nga tráng lệ giữa rừng thông Đà Lạt

CÁP TREO ĐÀ LẠT- HÀNH TRÌNH ĐẾN ĐỈNH SƯƠNG MÙ

CÁP TREO ĐÀ LẠT- HÀNH TRÌNH ĐẾN ĐỈNH SƯƠNG MÙ

Cáp treo Đà Lạt đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu, làm nổi bật vẻ đẹp huyền bí của Đà Lạt.

CHÙA VE CHAI-SỰ HÒA QUYỆN CỦA TÂM LINH VÀ NGHỆ THUẬT TÁI CHẾ

CHÙA VE CHAI-SỰ HÒA QUYỆN CỦA TÂM LINH VÀ NGHỆ THUẬT TÁI CHẾ

Chùa ve chai hay còn gọi là chùa Linh Phước không chỉ là một ngôi chùa truyền thống, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, sự tái chế và tâm linh.

THIÊN ĐƯỜNG SĂN MÂY CẦU ĐẤT

THIÊN ĐƯỜNG SĂN MÂY CẦU ĐẤT

Săn Mây ở Cầu Đất nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ, nơi những đám mây thơ mộng duyên dáng hòa quyện với những đồi chè xanh mướt.

KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT VỚI NHỮNG ĐƯỜNG BAY THẲNG QUỐC TẾ

KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT VỚI NHỮNG ĐƯỜNG BAY THẲNG QUỐC TẾ

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách quốc tế muốn khám phá Đà Lạt, các hãng hàng không đã cung cấp thêm các đường bay thẳng từ các quốc gia đến Đà Lạt

MÙ CANG CHẢI VẺ ĐẸP HUYỀN BÍ VÙNG TÂY BẮC VIỆT NAM

MÙ CANG CHẢI VẺ ĐẸP HUYỀN BÍ VÙNG TÂY BẮC VIỆT NAM

Mù Cang Chải đã thu hút sự chú ý của du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên nổi bật và cảnh quan nông thôn hoang sơ.

VĨNH HY- VỊNH BIỂN HOANG SƠ NHẤT VIỆT NAM

VĨNH HY- VỊNH BIỂN HOANG SƠ NHẤT VIỆT NAM

Vịnh Vĩnh Hy ở Ninh Thuận là một điểm đến du lịch tuyệt vời và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nằm trên bờ biển phía đông nam.

VỊNH HẠ LONG- NƠI RỒNG ĐÁP XUỐNG

VỊNH HẠ LONG- NƠI RỒNG ĐÁP XUỐNG

Vịnh Hạ Long nên đi đâu để không phải tiếc nuối?

.
.